Hướng Dẫn Sử Dụng

Dành cho người đăng ký dịch vụ và quản trị tài khoản

Sau khi đăng ký dịch vụ, quý khách cần cấu hình bản ghi DNS hoặc NameServer của tên miền để trỏ về máy chủ email của chúng tôi. Xem hướng dẫn tại đây.

Để quản lý, thêm, sửa, xóa, đổi mật khẩu, khôi phục mật khẩu các địa chỉ email. Xem hướng dẫn tại đây.

Chú ý: Người quản trị cần nắm chắc các nghiệp vụ quản lý và sử dụng trên bảng điều khiển để hướng dẫn và hỗ trợ lại cho người dùng email của mình.

  • Chúng tôi chỉ hỗ trợ và hướng dẫn người quản lý cao nhất chứ không hướng dẫn cho từng người dùng cuối hay nhân viên của quý khách.
  • Chúng tôi không hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, trừ khi bộ phận kỹ thuật tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của bạn và liên lạc lại.
  • Khi cần hỗ trợ kỹ thuật của người quản trị hoặc người dùng cuối, người quản trị vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc sử dụng email đăng ký dịch vụ và gửi yêu cầu hỗ trợ tới email: hotro@tnd.vn.

Dành cho người dùng email

Khi được người quản trị cấp địa chỉ Email. Bạn có thể đăng nhập webmail để sử dụng việc gửi và duyệt mail cũng như tự lấy lại mật khẩu địa chỉ email của mình.

Ví dụ: Tên miền của công ty bạn là tenmiencuatoi.vn. Bạn có thể truy cập vào webmail có địa chỉ giống như là webmail.tenmiencuatoi.vn để sử dụng. Chú ý thay tenmiencuatoi.vn là tên miền của công ty bạn nhé.

Dịch vụ email này có hỗ trợ imap và pop3 để bạn sử dụng các phần mềm duyệt mail trên máy tính như Outlook, Mozilla Thunderbird, Eudora, Entourage 2004, Windows Mail. Nhưng không bao gồm việc hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng các chương trình duyệt mail cho máy tính của bạn.

Tham khảo bài viết hướng dẫn tích hợp vào outlook của chúng tôi tại đây.

Một số chú ý khi sử dụng Outlook.

  • Khi bạn làm theo hướng dẫn để cấu hình Outlook nhưng bị báo sai mật khẩu, hãy sử dụng email và mật khẩu đó để đăng nhập trên Webmail. Nếu bạn đăng nhập không được. Hãy sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu trên webmail đó hoặc nhờ người quản trị Reset lại mật khẩu giúp bạn.
  • Khi thay đổi mật khẩu địa chỉ email của bạn, bạn cần cập nhập lại mật khẩu mới vào chương trình Outlook trên máy tính của mình.
  • Khi bạn nhập mật khẩu sai nhiều lần, địa chỉ IP của bạn có thể sẽ bị chặn bởi tường lừa khiến bạn không thể truy cập vào các dịch vụ như Imap và SMTP nữa. Để biết mình có bị chặn ip hay không, hãy ping tới địa chỉ imap hoặc smtp của máy chủ để xem phản hồi. Ví dụ tên miền của bạn là tenmien.com thì bạn ping tới smtp.tenmien.com.
  • Khi bạn gửi và nhận mail trên webmail bình thường nhưng gặp lỗi trên outlook chỉ nhận được mail nhưng không gửi được. Có 2 nguyên nhân chủ yếu là do nhà cung cấp mạng của bạn đã chặn cổng 25 hoặc mạng nội bộ của công ty bạn được thiết lập việc chặn cổng 25. Một số mạng ở điểm truy cập internet công cộng cũng thiết lập việc chặn cổng 25 nhằm tránh người dùng gửi thư rác. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể cấu hình lại phần Outgoing server (SMTP) trên Outlook sang cổng 587.
  • Khi bạn đăng nhập được webmail nhưng không nhận và gửi được thư hoàn toàn hãy nhờ người quản trị gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây.
  • Nếu webmail của bạn gửi và nhận thư bình thường nhưng bị lỗi trên outlook là do bạn cấu hình outlook chưa đúng, Bạn có thể xóa cấu hình cũ trên outlook đi và cài lại theo hướng dẫn.
  • Khi các đường cáp quang biển như AAG hoặc IA bị đứt, sẽ làm ảnh hưởng tốc độ kết nối của người sử dụng internet tại Việt Nam ra thế giới. Khiến cho việc truy cập Webmail, sử dụng Imap và smtp bị chậm hoặc gián đoạn và đặc biệt ảnh hưởng tới các thư gửi đi có chứa tệp tin đính kèm.
  • Khi gửi email với mục đích thử nghiệm, bạn cần điền đủ cả tiêu đề và nội dung thư. Nếu không thư sẽ không gửi đi được.

Dưới đây là thông số Port của các dịch vụ Imap, SMTP và Pop3. Bạn có thể áp dụng để cài đặt cho Outlook hoặc các phần mềm duyệt mail trên máy tính tương tự.

Port không SSL:
– IMAP : 143
– SMTP : 587 (khuyên dùng) hoặc 25
– POP : 110

Port SSL:
– IMAP : 993
– SMTP: 587
– POP : 995

Loading...